Sunday, January 10, 2010

Web Review #1 - Facebook+Hi5

เราอาจจะยังไม่มีความรู้มากนักเรื่องเทดนิคของ เทคโนโลยีต่างๆ แต่เราคิดว่าในฐานะผู้ใช้เราก็พอบอกได้ว่ามันควรจะมีอะไรและไม่จำเป็นต้องมี อะไร แต่... ขอกรูบ่นก่อนนน
Facebook... application เยอะไปไหนวะแถมยังแบบว่าถ้าเพื่อนไม่เล่นด้วยก็เปิดบางอันไม่ขึ้น ที่รำคาญที่สุดคือ ชนิดเดียวกันช่วยเอามารวมเป็นอันเดียวได้ป่าววะไม่งั้นก็ให้มันใช้ด้วยกัน ได้ไปเลยเหอะ
  1. Gift เราไป add gift application มาสองอัน เพื่อนส่งมาอีกแทนที่จะเข้าอันที่เรามีอยู่แล้ว ไม่เข้า แต่ต้องไปเอา application ใหม่มาใส่ รกว่ะ...
  2. พวก quiz ทั้งหายก็ส่ต่อเพื่อนอีกกว่าสิบคนมันถึงจะขึ้นซึ่งเรา
    เผยแพร่บทความ
    มีไม่ถึงง่ะ แล้วก้อแบบ... ขอเล่นส่วนตัวหน่อยได้มะ
  3. พวก สัตว์เลี้ยงใน Fackbook ด้วยเหมือนกันต้องหาแต้มสะสม อารมณ์แบบหาเงินมาเลี้ยง แล้วเพื่อนใน Facebook กรูมีเยอะซะที่ไหน ถ้าอยากให้เอาไอ้พวกนี้มาใส่เนี่ย
  4. ส่วน ของ Customization ยังไม่มีให้ปรับแต่งหน้าตา (หมายถึงเปลี่ยน BG เปลี่ยนสีอะไรแบบนี้) และไม่มี Layout แบบอื่นให้เลือกอีกตะหาก แต่คิดว่าสักวันคงมี เหมือน Hi5 ง่ะ...
Hi5... ยอดนิยม?? ไม่รุ!?! แต่เอาเป็นว่าเค้ามีให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปแจ้งได้ถ้ามีปัญหาอะไร อารมณ์แบบ พัฒนาไปให้บริการไปด้วยประมาณนี้ ที่ดูๆแล้วก็ดีในหลายๆเรื่อง แต่...
  1. Comment เด่วมีเด่วหาย บางทีเม้นไปเด้งออก แบบ error หาว่าเม้นเกินกำหนดของวันทั้งๆที่ยังไม่ได้เม้นให้คัยสักกะคน!! และมันจะมีวิธีตั้งปรับ comment ให้เท่าๆกับฝั่งซ้ายได้มั่งป่าววะ
  2. Scrapbook - Status จะเอายังไงแน่ฟะ ตกลงจะให้เป็นส่วนตัวหรือจะให้คนอื่นมาโพส !?! เอาสักทางเหอะว่ะ...
  3. Online อันนี้จิงๆไม่ต้องมีก็ได้นะ เพราะถ้าใครอัพเดทอะไรมันก็ขึ้นที่หน้า home ให้อยู่แล้ว และบางที เค้าออนมาก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะมาอัพเดทด้วย...
  4. เรื่องการจัดหน้าที่แย่กว่า Facebook คือล็อกหมดเรยยย -_-" แต่มันก็ดีตรงที่ว่าไม่วุ่นวาย ให้กรูทำ BG เอาขึ้นเองก้อดีถมแล้วว่ะ หุหุ
  5. ....แม้ว่าตอนนี้เราสามารถจัดเรียงรูปในอัลบั้มได้แล้วก็ตาม แต่... ไม่เหงมันจาได้ผลง่า.......
  6. ไอ่ส่วนของ School ด้วยเราใส่สามอันแต่มันสลับกันให้ซะงั้น... แก้เท่าไหร่ก็ไม่ได้ซะที...
  7. ที่ ชอบคือ Sandbox ของ Hi5 ที่ให้คนเล่นเข้าไปลองเอา application ใหม่ๆมาใช้ดูเพราะว่าบางอันระบบมันยังไม่เข้ากับ Hi5 เราก็ไปลองเปิดอันนึงแต่ไม่ขึ้นว่ะ ไม่รู้ว่าคอมเราเองหรือระบบมันยังไม่ได้ แต่เค้าก้อมีบอกไว้ว่าบางอันมันจะยังใช้ไม่ได้ แต่คิดว่าถ้ารู้ว่าควรจะแก้ยังไงก็ส่งไปบอกเค้าได้ (คิดว่านะ) เราคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีสำหรับเว็บอื่นที่จะเอาวิธีนี้ไปใช้เพื่อพัฒนา เว็บได้นะ... :)

สิ่งที่เราคิดว่า Hi5 น่าจะพัฒนาได้คือ...

  1. การ Set ว่าจะให้รูปไหนเป็นปกอัลบั้มมันหายไปหนายยยยย ห๊า...
  2. น่าจะตั้งได้ว่าจะเอาอัลบั้มรูปไหนมาโชว์บน Profile หรือจะให้โชว์กี่อัลบั้ม (เหมือน Top Friends ไง)
  3. School ช่วยเพิ่มประเทดให้กรูด้วยยย โรงเรียน กะมหา'ลัยกรูไปอยู่ประเทดอื่นซะงั้น....
ปล. อันนี้เอาจากบล็อกที่ปิดไปมารวมไว้ เพราะจะได้อัพมันทีเดียวไปซะ เยอะแล้วไม่ได้อัพเดทไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม (ลงไว้เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2008)

No comments: