Sunday, January 10, 2010

เว็บน่าสนใจสำหรับชาวกราฟฟิก

เอามาฝากให้ดูสำหรับคนที่ชอบงานกราฟฟิก เว็บนี้มีภาพการฟฟิกให้เพียบ แต่จากที่ดูคร่าวๆก็รูปแบบคล้ายๆกันเรียกว่าจัดเป็นกลุ่มๆได้ชัดอยู่ เอาเป็นว่า ให้ฟรีก็แลวกัน แต่ก็ถ้าเอาของเค้ามาก็ต้องไปอ่านเองเองว่าเอาไปใช้ได้ในกรณีไหนล่ะนะ ส่วนที่ชอบอีกอย่างของเว็บนี้คือส่วนท้ายที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ตรงที่เป็นคำพูดของนกตัวสีฟ้าๆน่ะ เลื่อนขึ้น-ลงได้ด้วยนะ ไม่ต้องเสียเวลานั่งอ่านหรอก ไปดูเลยดีกว่า http://dryicons.com/ แต่ถ้าจะถามว่าเค้าเอามาให้โหลดฟรีแล้วเค้าได้อะไร สำหรับหลายคนที่มองในแง่ของธุรกิจล่ะนะ เค้ารับออกแบบโลโก้พวก Icon ด้วย แล้วก็มีโปรแกรมทำ Icon ขาย เรื่องแบบนี้ยังไงก็ต้องมีวิธีหาเงินมาใช้ปรับปรุงเว็บกันบ้าง
ความเร็วในการโหลดแต่ละหน้าก็จัดว่าใช้ได้อยู่ เพราะรูปไม่น้อยเลยเหมือนกัน แต่กว่าจะดูได้ครบคนดูคงจะเบื่อไปแล้วเหมือนกัน (วัดความอดทนกันเลยทีเดียวว่าถ้าจะเอาไปใช้ จะทนนั่งเลือกได้นานแค่ไหน) ถ้าจะให้ดี แนะนำว่าไม่ต้องไปเอาของเค้ามาใช้หรอก ดูเป็นไอเดียก็พอแล้วล่ะ จริงๆงานกราฟฟิกมันก็ไม่พ้นรูปแบบแนวนี้ ไม่เรียบๆ ก็ออกวินเทจ ไม่ออกวินเทจก็ไปแนวกราฟฟิตี้ มีรูปบ้างไม่มีบ้าง รายละเอียดเยอะบ้างน้อยบ้างตามแต่คนจะชอบและถนัด
พวกไอคอนต่างๆเดี๋ยวนี้จัดว่าเล่นอะไรกับมันได้เยอะขึ้น รูปแบบไม่ได้มีแค่ที่เห็นๆ แต่ตั้งแบบแปลกๆได้อีกเยอะ ส่วนเครื่องใครจะรับลูกเล่นแบบนี้ได้แค่ไหนก็ต้องไปคอยตามสเปกเครื่อง แล้วต้องดูว่าพวกฟังก์ชั่นเสริมที่อยากใช้มันจะใช้ได้มั้ย งานนี้เรียกว่าเก่งแค่กราฟฟิกไม่พอ ต้องดูเครื่องคอมเป็นด้วยแล้ว ^^

ลงไว้ในบล็อกที่ปิดไป เมื่อวันที่ 5/19/09

No comments: