Sunday, January 10, 2010

ด้านมืด... ที่ดูเหมือนว่าเราจะมองเห็นอยู่คนเดียวรึป่าวเนี่ย!!

ตั้งแต่มาอยู่ UK รู้สึกว่าขาดอินเตอร์เน็ตไม่ได้... แต่อีกใจนึงเริ่มคิดว่าถ้ามันไม่มี มันไม่ได้เป็น เหมือนที่เราเคยมีเคยเป็นล่ะ โลกจะเป็นยังไง...
เมื่อก่อน เราไม่ได้มีมือถือ ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีการสื่อสารข้ามโลกได้ขนาดนี้ แต่ทำไมเราถึงอยู่กันได้ แต่วันนี้แทบหาทางไม่เจอด้วยซ้ำว่าจะอยู่กันได้ยังไงถ้าไม่มีพวกนี้...
ถึง จะเป็นแค่ 0.0001% ที่จะเป็นไปได้ว่าวันนึงโลกจะกลับมาเป็นเหมือนเมื่อวานที่ไม่มีอะไรเลย แต่เราก็อยู่กันได้ อาจจะต่างแค่ว่าต้องใช้เวลาปรับตัวและทำใจอีกระยะนึงใหญ่ๆเลย เพราะชีวิตที่มีอินเตอร์เน็ต ทำให้คนขี้เกียจมากขึ้น สบายมากขึ้น สะกวดจนลืมไปว่าเมื่อวาน เราแอคทีฟกันขนาดไหน เราขัยนกันแค่ไหน... เราไม่ต้องหาเงินมาเพื่อของพวกนี้ ไม่ต้องคอยตามซื้อใหม่เพื่อให้ทันกับคนอื่นจนกลายเป็น "บ้าเทคโนโลยี" ปัญหาสังคมก็คงจะเยอะขนาดนี้ ที่คนทำทุกอย่างเพื่อแลกกับเทคโนโลยีล่าสุด (หรือเกือบล่าสุด)
เรา เคยคิดเหมือนกันว่า เอาแค่ว่าถ้าวันนึงแค่การโพสคำถามลงบนอินเตอร์เน็ตก็เสียเงินแล้วเนี่ย คนจะยังคิดยังไง!! ถ้าวันนึงที่อินเตอร์เน็ตไม่ให้เราใช้เป็นที่เก็บรูป ข่าวหรือข้อมูลไม่มีให้อ่านฟรี... คนจะยังใช้อินเตอร์เน็ตอยู่มั้ย... ถ้ามันเป็นขนาดนั้น งานนี้คงไม่มีวิธีไหนที่ดีไปกว่าการร่วมมือกันบอยคอตผู้ให้บริการเน็ตไปสัก ระยะ แต่กี่คนที่จะอดทนไหว!! คนมีเงินมันก็พูดได้ว่ามันจ่ายได้ แล้วคนที่ไม่มีล่ะ อ่อ แล้วถ้าคนมีเงินคิดว่าจ่ายได้น่ะนะ ถ้าคนที่เค้าไม่มีเงินเค้าไม่เอาด้วย ยังคิดว่าจะยังทำธุรกิจได้อยู่อีกเหรอ...
หวังว่ามันคงไม่เลวร้ายได้ขนาดที่เราคิดนะ!!!
แค่คิดเผื่อไว้ว่าจะทำยังไงกุนต่อไปถ้ามันเกิดขึ้นจริง แต่ถ้ามันไม่มีก็แล้วไป แค่นั้น...
เพราะ เราคิดว่าคงไม่มีใครคิดแบบนี้ เชื่อแบบนี้ แต่ยิ่งมีคนไม่เห็นด้วย มีคนไม่เชื่อมันจะยิ่งมีโอกาสเกิดขึ้นจริง!!! นี่คืออะไรที่เราสังเกตมาตลอด... ก็ดูกันเองแล้วกันว่าจะเป็นยังไง... เราก็คิดว่าเราไม่น่าจะอยู่ได้เหมือนกันถ้าไม่มี... อินเตอร์เน็ต!!!

ลงไว้ในบล็อกที่ปิดไป เมื่อวันที่
6/16/08

No comments: