Saturday, June 28, 2008

V&A ต่อ + ข่าวคราวนิดๆหน่อยๆ

และแล้วก็แวะไปเก็บรูปสวนมาฝากเรียบร้อย... เข้าไปดูได้กดที่นี่เลย ต่ออันที่เคยลงไปแล้วอะแหละ ตามเคยแบบไหนๆก็ออกไปติดต่อเรื่องเน็ตแล้วก็ไปซะหน่อย จริงๆก็เหลือบางส่วนที่ยังไม่ได้เดินด้วยเลยไปเดินๆจนครบ เข้าไปดู Exhibition พิเศษ Blood on Paper มา กำลังจะเปลี่ยนสิ้นเดือนนี้พอดีเลย ดูๆแล้วก็ไม่อยากจะไปวิจารณ์มากเพราะเราไม่ได้อ่านรายละเอียดคอนเซปงานเค้า กับมานั่งตีความง่ะ แต่ถ้าเอาแบบดูผ่านๆ อาจจะมองว่า แบบนี้เหรอ แค่นี้เหรอก็เอามาโชว์เป็นงานศิลป์อะไรแบบนี้... -_-“

ช่วงนี้ของเริ่มลดราคากันแล้วขนาดที่ว่ามีลงหนังสือพิมพ์กันเลยว่าที่ไหนจะเริ่มวันไหน แตสำหรับเรา รอไว้หลังๆก่อนดีกว่าเพราะไม่รีบ แค่นี้ก็เยอะเกินจนจะขนไม่ไหวแล้ว ไปแวะร้านนู้นทีร้านนี้ทีก็เสียเงินไม่น้อย เลยไปหาที่เดินเล่นแบบไม่เสียเงินดีกว่า แน่นอนว่าไปลงเอยตามพิพิธภัณฑ์... ยังมีอีกที่ยังไม่ได้ไปนะเนี่ยย...


สถานีรถไฟใต้ดินที่ไม่ได้อยู่ใต้ดิน!!
สถานี้ทางแถบตะวันตกของลอนดอนมันแปลกๆชวนงงยังไงไมรู้ แบบเหมือนจะเชื่อมกันแต่ก็ไม่... จะเป็นเอาหนักที่สายสีเขียว (District) กับสายสีชมพู (Hammersmith) ซึ่งสายสีเขียวเนี่ย วิ่งกระจายไปซะวุ่นวาย ส่วนเส้นสีชมพูที่ดูเหมือนจะต่อจากสายสีเขียวได้ก็ต้องออกเข้าใหม่ เสียเงินเพิ่มซะงั้นนี่... ถ้าใครไปเปลี่ยนก็คงงงไม่น้อย แต่ขอเตือนว่าระวังสถานีบางที (ย้ำว่าบางที่ที่มีการต่อสายไปรถไฟประเภทบนดิน) ที่เสียบบัตรออกจะเป็นแบบว่าอยู่ริมเสา คือคนไม่เห็นก็อาจจะเดินเลยไปเลยได้ เพราะฉะนั้นต้องมองดีๆไม่งั้นจะโดนชาร์จ 4 ปอนด์ไปฟรีๆเพราะไม่ได้ตัดบัตรตอนออกก่อนเข้าใหม่ ส่วนรูปที่เอามาให้ดูนี่คือจากสถานี Paddington มีป้ายบอกให้เอาบัตรทาบที่นี่... มันอยู่แถวๆเสาข้างบันได

No comments: