Wednesday, June 25, 2008

National Gallery @ Trafaglar Square

อย่างที่เคยทำ... ไหนๆก็ออกข้างนอกแล้วก็เลยไปเดินเล่นต่อ(ซะไกล) ไปทีเดียวเลย ช่วงนี้ย้ายที่อยู่ ข้าวของมีซื้อเพิ่มบ้างเล็กน้อย แล้วยังของที่เค้าเริ่มเซลอีกตะหาก บัตรรถเลยเหมาจ่ายรายสัปดาห์มาก็ใช้ซะเอาให้คุ้ม ช่วงนี้ก็จ่ายแต่อะไรที่จำเป็นแค่นั้นจริงๆ (ปกติขนมนี่ ติดมือกลับมาประจำ แต่หลังๆ งด!! เพราะเริ่มเอียนกับอะไรที่เดิมๆ ไม่รู้จะกินอะไร และรู้สึกไม่อยากจะจ่ายเงินแล้ว o_o) ส่วนพิพิธภัณฑ์เนี่ย ก็ยังไปไม่ครบเลย ไหนๆอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเสียเงินเยอะก็ไปที่แบบนี้อะแหละ ที่ละวัน เดินให้ทั่วก่อนเหอะ ว่าแล้วก็ยังไม่ได้ไป British Museum รอบที่สองเลย แล้วยัง Victoria & Albert Museum ที่กล้องแบตหมดก่อนจะเดินครึ่งหลังที่เหลือ -_-" วันนี้เลยมาแนะนำที่เที่ยวอีกที่ (ไม่ได้ตั้งใจจะมาเอาที่เก่าที่ยังเขียนไม่ครบมาต่อเร้ยย) National Gallery... ตั้งอยู่ที่สนามหลวง เอ้ยย... Trafaglar Square (สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ Charring Cross เส้นสีดำริมแม่น้ำ Thames -- ไม่ได้ต่างอะไรกับเจ้าพระยาที่บ้านเรา ว่าไปเหมือนมันจะแคบกว่าด้วยอะ!!) ก็มันไม่ได้ต่างอะไรกับสนามหลวงนี่หว่า... ที่นี่ใช้ทั้งหาเสียง การแสดง ตลาด คอนเสิร์ต สารพัดประโยชน์ ไม่รู้ว่าจะชุมนุมประท้วงที่นี่กันด้วยมั้ย (แต่เหมือนว่าน่าจะ อิอิ)

เปิดให้เข้าไปตั้งแต่ 10.00 จนถึง 18.00 ยกเว้นวันพุธที่เปิดนานหน่อย เข้าได้จนถึงสามทุ่ม ส่วนวันปิดทำการคือวันปีใหม่กับ 24-26 ธันวาคม การเดินทางกับแผนที่ กดเข้าไปดูเองนะ ไม่อยากไปขโมยรูปเค้ามาอะ

ที่ชอบอย่างนึงคือ เค้าเอารูปวาดบางรูปมาเป็นกิจกรรมให้เด็กเล่น จะได้ไม่เบื่อเวลาที่พ่อแม่ไปเดินชื่นชมความงามของภาพวาด

อ่อ ลืมบอกไปว่าที่นี่มีแต่ภาพวาดนะ ภาพวาดของศิลปินดังๆ ตั้งแต่ปี 1250-1900 กันเลยทีเดียว ส่วนห้องจัดแสดงไม่รู้จะใหญ่ไปไหน เดินเมื่อยขาไปแล้วยังดูไม่ครบเลย แต่ละรูปใหญ่ๆทั้งนั้น แล้วกินที่จนต้องแบ่งไปหลายห้องในแต่ละโซน มีที่นั่งให้นะ อยู่กลางห้องเลย นั่งได้ จะนั่งนานๆก็ได้ (ถ้าไม่เกรงใจคนอื่นและ ไม่อายคนแก่ที่เดินๆดูงานศิลปะกันบบไม่ค่อยจะนั่งพัก!!) มีเก้าอี้พับให้เอาไปนั่งด้วยนะถ้าไม่อยากไปเล่นเก้าอี้ดนตรีกับคนอื่น แต่เท่ที่เห็นส่วนมากที่เค้าเอาเก้าอี้พับไปด้วยจะเป็นพวกที่มานั่งวาดรูปมากกว่านะ เห็นคุณลุงตั้งหลายคนมานั่งวาดรูปด้วย วาดเร็วแล้วเหมือนด้วย ถึงจะเป็นภาพขาวดำแต่วาดเก่งโคตรเลยอะ... บางส่วนที่ไม่ใช่นิทรรศการถาวรจะต้องเสียเงินเข้าไปดูนะ เข้าไปอัพเดทกันเองในเว็บของเค้าเอานะ --> กดเข้าไปที่ National Gallery ส่วนรูปก็อย่างที่บอก เป็นแกลเลอรี่ อดถ่ายรูป เลยเอามาให้ดูแค่บางอันนะ :)



<<---

อันนี้ถ่ายเล่น... เห็นสวยดี ข้างในก็สวยกว่าแต่เค้ามะให้ถ่ายอ่า... เลยเอามาฝากไปแค่นี้ละกันนะ




ที่บอกว่าเป็นใบกิจกรรมให้เด็ก ทีแรกว่าจะหยิบมาก็อายเค้าว่ะ มันเขียนว่า pre-read รึ pre-school ซักอย่างคือ... มันน่าหยิบให้คนอื่นเห็นมั้ยล่ะนั่น... แต่เราก็ไปเจอมุมมืดมุมนึงมีวางอยู่เป็นตั้งเลย เลยแอบหยิบมา อิอิ ;p ส่วนสองอันล่างนี่เอามาให้ดูเล่นๆ ว่าคนที่มานั่งวาดนั่งเขีนอะไรแบบนี้มีเป็นประจำ... เรื่องปกติอะ แต่ส่วนมากที่มาวาดเนี่ยเค้าวาดสวยเหมือนกันนะ บางทีเห็นแล้วเสียดายแทนอะเพราะมันอยู่แค่วันเดียวเองอ่า...

No comments: