Sunday, November 04, 2007

Supermarket กับ Shopping ใน UK

เราขอแบ่งตามความคิดเรานะ... อิอิ

Shop1Argos กับ Woolworth ขายของไปแนวเดียวกัน คือถูกแต่ได้คุณภาพ (น่าจะระดับนึงอะนะ) แต่รู้สึกว่า Currys ก็ด้วยแต่เราไม่เคยเข้าชอปใหญ่อะ เคยไปแต่ Currys.Digital ที่ขายแต่พวกของอิเล็กทรอนิกส์ อ่อ บอกก่อนเลยว่า Argos จะไม่เห็นของนะจนกว่าจะสั่งและจ่ายเงินแล้วเท่านั้น เค้ามีแคตตาล็อกเรียงเต็มร้านเลยไปเปิดดูแล้วก้อจดรายการไปจ่ายเงิน แต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะคืนได้ถ้าไม่พอใจ (ที่นี่ส่วนมากคืนได้หรือเอาไปเปลี่ยนได้นะ)

tesco_sainsbury_asda_logoส่วนซุปเปอร์มาเก็ตที่คนนิยมเข้า อารมณ์แบบว่าชนชั้นกลางอะไรแบบนี้กฺจะมี ASDA, Tesco, Tesco Metro, Tesco Extra, Sainsbury's, Sainsbury's local เรียงตามระดับราคาเรยกรู ส่วน Morrison กะ Somerfield ไม่แน่ใจว่ะ น่าจะเหมือนๆกัน แต่ของถูกๆคุณภาพก็จะไปหวังกะมันมากไม่ได้ว่ะ เหอๆ แต่เราค่อนข้างชอบ Sainsbury's นะของไม่ได้ถูกหรอก แค่รู้สึกว่าของมีคุณภาพในราคาที่พอรับได้ เพราะตอนแรกที่ไป ASDA บอกได้เลยว่าไม่ชอบ รู้สึกคุณภาพต่ำๆยังไงๆชอบกลแต่ตอนนี้ก็พอรับได้บ้างกับของบางอย่าง เพราะช่วยเซฟเงินได้เยอะเลย แต่ก้อเข้าช็อปอื่นบ้างสลับกันอะนะ

Shop3 ASDA LIVING, IKEA กะ HOMEBASE ช็อปของแต่งบ้านเคยไปแต่ IKEA หว่าของถูกนะ เป็นบางอย่าง ถ้าพวกแพคโหลอะจะถูกจริงแต่... มันเยอะไปมั้ย... เรียกว่าถ้าจะซ์อของก็ต้องเช็คราคาก่อนอะ เพราะบางอย่างร้านนี้จะถูกกว่า บางอย่างร้านนี้ก้อแพงกว่าอะไรแบบนี้ทั้งๆที่ของเหมือนกันเดี๊ยะ

M&S (Mark & Spencer) Waitrose สองอันนี้ปล่อยคนชั้นสูง (หรือคนหัวสูง) เดินช็อปไปเถอะ ของแพงเอามากๆ แล้วก็ค่อนข้างจะงั้นๆด้วย ถ้าของใช้ก็พอโอนะ ส่วนของกิน เราว่าไปเอาถูกๆกว่าก็พอแล้ว กินไปก็ขี้ออกเหมือนกันละน่า แต่ว่าทาง M&S จะมีโปรโมชั่นดีๆ ปล่อยมาเป็นระยะๆเหมือนกันต้องคอยดู เวลามันมีโปรฯของค่อยน่าซื้อหน่อย

99p, Poundland หรือร้านพวก Charity ทั้งหลายก็เป็นอีกช้อปที่น่าสนใจ (ถ้าไม่ได้สนใจคุณภาพเร้ยจริงๆอะนะ) แบบของแปลกๆราคาถูกๆ ส่วนคุณภาพไม่ต้องไปหวังมาก รู้ว่าซื้อทีก้อ "เจ็ดสิบบาท" แต่ที่นี่ราคานี้ข้างนอกไม่มีนะจ๊ะ เพราะของบางอย่างในร้านพวกนี้ข้างนอกก็มีเหมือนกันเลยแต่แพงกว่าปอนด์สองปอนด์เลยก็มีนะ

Shop2

No comments: