Tuesday, November 20, 2007

Outlet @ Bicester North

Picture 004_resize1ไปมาตั้งนานแล้วแต่ยังไม่ได้เอามาให้ดู อิอิ เป็น Outlet รวมแบรนด์เนมที่ราคาถูกกว่าร้านย่อยๆตามแหล่งช็อปปิ้งอื่นๆ โดยเฉพาะในเมือง ในใบปลิวเค้าเขียนว่า Bicester Village ที่รวมร้านแบรนด์เนมย่อยๆอีกกว่าร้อยแบรนด์อยู่ที่นี่ เห็นบอกว่าคริสมาสจะลดอีก เรียกว่าถูกแล้วก้อถูกอีก แต่ว่าจะซื้อลงอยู่มั้ยนี่อีกเรื่องว่ะ เอาเป็นว่าจะโพสข้อมูลคร่าวๆให้ไปก่อนนะ 

เปิดทุกวัน คงยกเว้นวันหยุดสากลที่เค้าหยุดกันทั่วโลกแหละ เหอๆ เปิดประมาณสิบโมง แล้วก้อปิดประมาณหกโมงเย็น ทุ่มนึงประมาณนี้ ตอนที่ไปต้องไปรถไฟอย่างเดียวอะ แต่รถไปแบบนี้ ไปกันหลายคนราคาก้อจะถูกลงนะ ไปลงที่สถานี Cgiltern Railways แล้วเค้ามีบัสบริการด้วย แต่ตอนซื้อตั๋วรถไปก้อต้องไม่ลืมบอกเค้านะว่าไป Outlet เพราะเค้าจะขายตั๋วรถบริการของทาง Outlet มาให้ด้วยเลย ไปกลับอีกสองปอนด์นะPicture 001_resize

ส่วนว่าถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มไปดูเองในนี้เอาแล้วกัน เว็บของเค้าเองอะแหละ www.BicesterVillage.com

ปล. ถ้าอยากดูรูปเพิ่ม... เชิญด้านข้างเลย ไปหาแกลเลอรี่เอานู่น อุส่าทำไว้

ส่วนเรา ไปแล้วถามว่าอยากได้มั้ยก้ออยากนะ แต่ก้อคิดว่าราคามันก้อไม่ใช่น้อยๆ เราไปชอบกระเป๋าสะพายของ DKNY แต่แบบว่า เอามาทำรัยฟะ เล็กก้อเล็กแถมยังไม่มีของเลย หนักแล้ว ส่วนใบที่ว่าโดนๆก้อเอาซะร้อนกว่าปอนด์ซ้า... เห็นราคาแล้วแทบเดินออกไม่ทัน!! ทำไมเราไม่ได้เป็นเจ้าของแบรนด์แบบนั้นกะเค้ามั่งนะ... เฮ่อ... ที่แน่ๆ แบรนด์พวกนี้ก้อเอาของถูกมาทำให้ดูดีได้ก้อแค่นั้นเองแหละน่า เพราะการลงทุนกว่าจะมาดัง เลยบวกค่าเสียเวลากว่าจะดังเข้าไปอีก ไม่รุ้นะ สำหรับเราถ้าจะเป็นแบรนด์มันคือต้องเป็นแบบว่า ในเมื่อดีอยู่แล้วของไม่ต้องรักษามากมันอยู่ของมันได้ ไม่ใช่ยิ่งจ่ายแพงยิ่งต้องระวังเพราะพังง่าย... ถ้าแบบนั้น แน่ใจนะว่าคุณภาพดีอะ... เราถึงไม่ค่อยชอบนักพวกแบรนด์อะ แล้วจากที่เราทำงานมาก้อรู้เลยว่าจริงๆมันก้อใช้วัตถุดิบแทบไม่ต่างอะไรกับของถูกๆริมทางเลยสักกะนิด ถึงจะมีบางส่วนที่สั่งทำพิเศษแต่ก้อเป็นส่วนที่น้อยกว่าอยู่ดีแหละ... อิอิ

ใครที่ชอบของมียี่ห้อ แต่แยกวัตถุดิบในการผลิตออกก้อน่าจะดูรู้ว่าใช้ของถูกรีเปล่า อย่าให้ชื่อมาเป็นตัวกำหนดว่าของที่ใช้ผลิตต้องเป็นของดีเสมอไป แพงแต่ใช้ได้ไม่คุ้มแล้วยังต้องเสียค่ารักษามันแพงกว่าซื้อของถูกก้อ... นะ

แบรนด์เราก้ออยากมีไว้มั่งแหละนะ แต่ว่าเราจะดูที่ไอเดีย ดีไซน์และการใช้งานก่อนจะซื้อ บางทีก้อดูว่าต้องดูแลมันมากมั้ย ถ้ามันเรื่องมากนักก้อไม่เอา เพราะเราไม่ใช่คนรักษาของ อิอิ เพระฉะนั้นแบรนด์ในสายตาเรามันต้องรักษาตัวเองได้ สมมติว่าเราซื้อกระเป๋ามา ฐานะมันก้อแค่กระเป๋าแล้วก้อไปอยู่รวมๆกับของถูกๆนั่นแหละ (ไม่มีที่เก็บดีๆให้หรอกนะ ที่เก็บดีๆอะมันที่เก็บบงานดีไซน์ของชั้นเท่านั้นย่ะ) ค่าของมันคืออยู่ได้นานกว่า ดูดีกว่ากระเป๋าอื่นๆ (ถึงจะกองๆรวมๆกันอยู่ก้อเหอะ) ไม่งั้นกระเป๋าของแบรนด์นั้นมันก้อไม่มีค่าพอที่จะเอามาอีก ถ้ามันไม่ถึกกว่ากระเป๋าถูกๆข้างถนน!! เหอๆๆ

1 comment:

TTK said...

ของถูกแล้วดี มันมีจริงๆในโลกเว้ย...

แต่หน้าที่ของดีไซน์เนอร์คือเอาของถูกมาทำให้ดูดี (และราคาแพงขึ้น หรือ) ทำยังไงก้อได้ให้แบรนด์มีกำไร (ไม่งั้นโดนเจ้านายด่า) 555