Tuesday, November 27, 2007

เพิ่งเจอไอ้นี่ว่ะ เหอๆๆ

เปิดหาเว็บมหาลัยเอามาทำงานส่งเลยลองหาๆดูว่าจะเอามหาลัยไหนดี ก้อเลยเช็คจากอันนี้ซะเลย topuniversities.com เป็น 400 อันดับมหาลัยยอดฮิต มีมหาลัยไทยด้วยนะ อิอิ จุฬากะมหิดลว่ะ (ทามมายม่ายมีทำมะสาดของกรูล่ะ อิอิ) ทีแรกเราคิดว่ามหาลัยอสสัมชัญ (ABAC) น่าจะติดแรงค์นี้ ปากดว่าเราไม่เห็นว่ะ จุฬาอยู่อันดับที่ 223 ส่วนมหิดลอยู่อันดับ 284 ที่เราแอบงงคือว่า จุฬาเค้าไม่ได้อินเตอร์เท่ามหิดลนะ แต่ทำไมมหิดลถึงดันอยู่แรงค์ต่ำกว่าจุฬา เพราะที่อ่านๆดูเค้าก้อเขียนอยู่ว่าเก็ยข้อมูลจากเด็นนานาชาติไม่ใช่แค่ในแต่ละประเทศนี่นา เหอๆๆ รึว่าส่วนมาก เด็กที่จบจากจุฬากะมหิดลจะไปเรียนต่อต่างประเทศกันเยอะที่สุด เพราะเราคิดว่าคนที่จบจาก ABAC คงไม่คิดจะเรียนต่อโทในต่างประเทศแล้ว อาจจะแบบว่าไปทำงานเลย ไม่เรียนแล้วอะไรแบบนี้ เนื่องจาก ภาษาเค้าค่อนข้างได้เปรียบ เอาแค่จบทำงานในเมืองไทยก้อได้เงินเดือนเยอะกว่าคนอื่นแล้ว (เราคืดว่างี้นะ -- แต่ว่าถ้าเราเรียนที่เอแบคเราคงไม่เรียนค่อต่างประเทศหรอก เพราะแต่นั้นก้อแพงไปแล้วอ่าจาแพงไปไหนอีก เว้นแต่ต่อในประเทศ เหอๆๆ) ส่วนธรรมศาสตร์ น่าจะนะ น่าจะ... ส่วนมากจะเป็นอารมณ์แบบคนมีเงินไม่เยอะ รึไม่ได้รวยมากพอมีพอใช้แต่เรียนเก่ง เลยจบแล้วก้อแล้วกัน นอกจากจะได้ทุนไปเรียนต่อ อันนั้นค่อยว่ากัน...

ปล. ไม่ทราบว่ามีรุ่นน้องคณะกรูคนไหนเข้ามาอ่านที่กรูโพสมั่งฟะเนี่ย...

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณค่ะสำหรับบทความดีๆ