Wednesday, February 27, 2008

ขอนุญาตกระหน่ำบล็อก อัดลงวันนี้มันหลายๆข้อความเลยแล้วกัน หุหุ ไม่งั้นจาลืมเอามาลง แต่อันนี้ก็อันสุดท้ายของวันนี้แล้วล่ะ อิอิ...
จาได้มั้ยเนี่ย จาได้ม้ายยย วีซ่าไปฝรั่งเศสอ่า.. แง แง แง พี่ที่เรียนยูเดียวกันเค้าก็ช่วยจอง ช่วยดูให้..เมือนว่าจะได้เข้าไปทำแต่ก็ไม่ได้ซะงั้น แง แง แต่ไหนๆก็ออกมาข้างนอกแล้ว และส่วนที่ทำวีซ่าของสถานทูตฝรั่งเศสก็ไม่ได้อยู่ที่เดียวกะตัวสถานฑูตนะ แถวที่ทำวีซ่าจะอยู่ที่ South Kensington Station ใกล้ๆก็มีพิพิธภัณฑ์อีกถึงสามพิพิธภัณฑ์ เอาสิ เดินที่เดียวถ้าจะเก็บทุกรายละเอียดคงต้องเอาทั้งวันกันเลย ในที่เดียวเองด้วยนะ (เสียเวลานั่งเปิดดิก หุหุ ฮ่า ฮ่า) เลยเป็นว่าเดินผ่านๆ อันไหนสนใจก็เข้าไปอ่านซะหน่อย (แม้ว่าจะไม่ค่อยรู้เรื่องมากนักก็ตาม) แต่ก็เก็บภาพมาฝากไม่หมด แบตหมดไปซ้า... (ที่นี่ดีอย่าง เข้าฟรีแล้วยังถ่ายรูปได้ด้วย) แต่กะว่าจะไปอีกแหละ ไปเก็บภาพลงราละเอียดอีกนิด เพราะการจัดแสดงของเค้าน่าสนใจมากๆ เก็บมาให้ดูไปแค่บางอันไปแล้ว แต่ยังมีที่ไม่ได้เอามาให้ดูอีกบานเลย
ถ้าอยากรู้รายละเอียดของเค้าเองเลยเข้าไปดูที่นี่เอานะ http://www.nhm.ac.uk/

เอาเป็นว่าจะบอกคร่าวๆไปละกันว่ามันมีอะไรมั่ง... ที่นี่เค้าแบ่งเป็นโซนๆ ด้วยสีเอา และดูง่าย (แหงดิ เล่นล็อกทางเดินซะขนาดนี้นี่หว่า) และยังรู้สึกว่าน่ารำคาญ คนเยอะ (โดยเฉพาะโรงเรียนพาเด็กมาทัวร์กันสนุกสนาน แต่กรูเนี่ยไม่สนุกด้วยหรอกนะ) จาเก็บภาพงามๆที ติดคนซะงั้น อืม ต่อนะ... เริ่มจากโถงทางเข้าจะเป็นโครงกระดูกไดโนเสาร์ ตัวบะเร่อเรยย เรียงตามรูปที่เราไปเก็บมา (ได้ฝั่งเดียวเพราะแบตกล้องหมดซะก่อน -_-“) เลี้ยวไปทางขวาก่อนเลย เป็นโซนสีเขียว อารมณ์แบบระบบนิเวศวิทยาเลย เดินไม่ทั่วว่ะ มึนๆ งงๆ ส่วนมากเป็นโครงกระดูกซะเยอะ ถัดไปเป็นโซนสีแดง จะเป็นส่วนที่เกี่ยวกะโลกเล่นมันตั้งแต่กำเนิดโลกจนถึงโลกในอนาคตกันเลยทีเดียว แต่ชอบที่มันเป็นบันไดเลื่อนแล้วผ่านรูปปั้นโลกอะ แล้วก็ Earth Lab ที่ชอบด้วย แต่ดูไม่รู้เรื่อง... (แค่ศัพท์ภาษาไทยช้านยังเรียกไม่ถูก เอารัยกะภาษาอังกิดฟะ) เนื่องจากว่าโซนแดงอยู่ทางปีกขวาเลยเดินขาลากกลับไปทางปีกซ้าย ที่เป็นโซนสีฟ้า กับสีส้ม แต่โซนสีส้มมีสองส่วนเอง ส่วนนึงเหมือนว่าเค้าจะปิดนะ เว้นแต่ว่ามาเป็นทัวร์ (สงสัยจะเป็นทวร์ของเด็กๆมากกว่าอะ) เลยไม่ได้ไปเดินโซนนั้น เค้าเขียนว่าเป็น Wildlife Garden อะแต่ไม่ได้เดินเข้าไป... เข้าไปแต่โซนสีฟ้า เป็นส่วนของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ปลากวาฬ กะไดโนเสาร์ อย่างที่บอก... กล้องแบตหมดเลยไม่ได้ภาพมาฝาก ไว้ถ้ามีโอกาสจะไปเอามาให้ดูเพิ่ม...

ส่วนของนิทรรศการชั่วคราวก็มี Ice Antractic ซักอย่าง (เฉพาะเด็กๆเท่านั้นอีกตะหาก) กะส่วนของนิทรรศการภาพถ่ายธรรมชาติประจำปี ขอบอกว่าสวยจริง ไม่ได้เข้าไปดูนะแต่ไปกดเครื่องที่เหมือนว่า ชอบภาพไหนก็สั่งปริ้นเอาแล้วจ่ายเงิน เพราะถ้าจะเข้าไปดู เสียเงินอะ... พิพิธภัณฑ์ที่นี่เค้าจะเก็บเงินเฉพาะส่วนของนิทรรศการหมุนเวียน (เป็นการหารายได้เข้าอะ เราคิดว่าถ้าเก็บเงินนิทรรศการถาวรเนี่ยคนคงไม่เข้าเยอะหรอก มันมีตลอดง่ะ ไม่รู้จะไปดูบ่อยๆทำไมอะไรแบบนี้)

ปล. ว่าจะไปเก็บที่ British Museum ต่อก็ยังไม่ได้ไปซักที เหอๆๆ แล้วยังมีอีกบานที่ยังไม่ได้ไปแวะเวียนเลยอ่ะ เอาเป็นว่า อาจจะมีมาลงรอบสองให้ (เมื่อไหร่ไม่รู้นะ)... ถ้ามันทิ้งช่วงไปซะเยอะ หุหุ

1 comment:

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.