Saturday, January 26, 2008

Thai Temple in London

รูปบรรยากาศที่วัดเวลาปกติ

รู้สึกว่าจะยังไม่เคยพูดถึงเรืองวัดไทยเลยนะ เลยว่าจะเอาตอนงานลอยกระทงมาให้ดู ถึงมันจาผ่านไปนานแล้วก็ตาม หุหุ เพราะเรานึกอยากจะเอาอะไรมาใส่ก็เอามายัดๆๆ ลงในบล็อกนี้ ไม่ว่ามันจะมีสาระหรือไม่ก็ตาม 555 คราวนี้คงไม่มีอะไรมากนอกจากเอารูปมายัดๆให้ดูเฉยๆ

ที่เพิ่งเอามาลงเพราะวันนี้ไปทำสังฆทานมาอ่ะ แบบอยากไปทำ ไหนๆก็หางานทำไม่ได้ซักที ร่อนใบสมัครจนอยากจะร่อนระเบิดไปแทนอยู่แล้ว ไหนๆ วันเกิดก็ไม่ได้ทำบุญ วันครบรอบรวมญาติกกันเราก็ดันมาเฮฮาหนุกหนานอยู่อังกิดซะนี่ เข้าวัดทั้งทีขอหน่อยละกาน (มีเพื่อนไปด้วยแหละ เลยไป อิอิ) ประมาณว่าไม่ได้ด้วยเลห์ก็เอาด้วยมนต์ ไม่ได้ก้วยกลก็เอาด้วยคาถากันเลยทีเดียว อยู่เมืองไทย งานไม่ได้ก็ยังพอมีคนที่ฝากหรือหางานให้ได้ แต่อยู่นี่มันต้องฝีมือล้วนๆอะ ถ้าจะเอางานที่ไม่ใช่งานแรงงาน แต่เราก็ยังมั่นใจว่า เราก็เจ๋งพอเว่ยยย... เทคโนสู้ไม่ได้ แต่ไอเดียเราเด็ดกว่า มีรัยมะ...

อันล่างนี่เป็นรูปตอนวันงานลอยกระทง ที่องค์โสมเสด็จด้วยอะ แต่เราไม่หวายยย กลับก่อนละ เพราะงานไม่เส็ดแล้วยังฝนตกอีก

<-- อาหารไทย แต่ราคาไม่ไทย!! หมูปิ้ง ส้มตำ ลาบ ขนมไทย มีเยอะเลย แต่ราคาพอๆกะร้านอาหารไทยเลยด้วยเหมือนกัน e.g. หมูปิ้งไม้ละปอนด์แต่คนก็ต่อแถวกันยาวเหยียด
เด็กฝรั่งแต่งชุดไทย แปลกตาไปอีกแบบ
แต่มันหน้าหนาวง่ะ เรย... ----->

ส่วนวัดนี้เข้าไปอ่านได้ที่ http://www.padipa.org.uk/
ส่วนเดินทาง ใช้ undrground เอาง่ายดี ออกจากสถานี Putney Bridge (เส้นเขียวนะ Distric Line) แล้วต่อบัส 93 ที่ไป Wimbledon ดูเอาในเว็บก็มีบอกแหละ

No comments: