Tuesday, May 06, 2008

Shepherd Bush -> Fabric Market

หลังจากเรียนครอส fashion business เลยถามหาแหล่งผ้า เค้าก้อบอกมาว่าแหล่งใหญ่มีสองที่ มี่ที่นี่อะแหละกับแบรอทสตรีท แต่ที่แบรอทสตรีทจะเป็นชอปและราคาจะสูงกว่า แต่หาไม่เจอหว่าว่ามันอยู่ตรงไหนเลยไปที่เดียวก่อน ว่าไป เราเดินไม่เป็นเองรึเปล่า รึว่าเราเห็นแค่นั้นก็ไม่รู้ เพราะเราว่าไม่เห็นจะมีร้านขายผ้าเยอะอย่างที่คิดเลยอะ แล้วคนขายนี่ แขกท้างน้านน ไม่ต่างอะไรกับแถวพาหุรัด อ่อ ต่างแต่ว่าแขกที่นี่ไม่ได้พูดไทย (พูดได้คงผีหลอก) แต่ยังไง เราว่าเดินพาหุรัดสนุกกว่า (ตงไหน... ช่องก็เล็กแล้วยังมีรถเข็นกะมอไซมาขอแบ่งทางเนี่ย) ดูเป็นแหล่งผ้าจริงๆ เดินร้านนี้ต่อร้านนู้น ซื้อมาแล้วอ่าวผ้าเหมือนกัน ถูกกว่าด้วย... -_-" (แค้นนะนั่น) เฮ่ออ เรียนแฟชั่นที่นี่คงตายแหงมๆกะค่าผ้า เราดูๆแล้วเราว่าถ้าเอาจริงๆ ผ้าที่ขายในเมืองไทยดูจะหลากหลายกว่า ทั้งเนื้อผ้าทั้งราคาบางทีผ้าถูกๆแต่สสวยๆก็เยอะแยะไป แต่ถ้าทำธุรกิจแฟชั่นเราว่าผ้าเมืองนอกดูจะมีคุณภาพสูงกว่านะ เค้าจะบอกเลยว่าหดมั้ย แค่ไหน ดูแลยังไง ไม่รู้ว่ามีคนสนใจตรงนี้มั่งมั้ยอะแต่คิดว่าคงจะสนใจอะเพราะถ้ามันหดขึ้นมาเนี่ย สนุกเลยนะ ไม่ได้หดนิดๆนะแต่หดกันข้ามไซส์เลยทีเดียว กะว่าจะไปซื้อถ้าเจอผ้าที่ชอบแต่ก็ไม่เห็นอันไหนสะดุดตาเป็นพิเศษเท่าไหร่หว่า เลยไม่ได้มีติดมือกลับมาด้วย

สถานี Shepherd Bush Tube Station มันไปได้สองสาย จาก central line (เส้นสีแดง) รึจาก Hammersmith (เส้นสีชมพู) ก็ได้ ดูข้างล่างเอานะ :)

No comments: